thủ đô hà nội sẽ có thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ được xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong những những cây cầu theo quy hoạch trên, Ban quản lí dự án góp vốn đầu tư kiến thiết dự án công trình giao thông vận tải thủ đô hà nội cho thấy, dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 Dự kiến thi công đầu tháng 1/2021, tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỉ VNĐ từ vốn túi tiền Hà Nội Thủ Đô.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây cất về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt phẳng cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Thành Phố Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu vượt sông Hồng
Thành Phố Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch Giao Thông Vận Tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong số những cây cầu theo đầu tư và quy hoạch trên, Ban cai trị dự án đầu tư xây dựng dự án công trình giao thông vận tải Thành Phố Hà Nội cho biết thêm, dự án Cầu Vĩnh Tuy quy trình 2 Dự kiến tiến hành khởi công đầu tháng 1/2021, tổng mức vốn góp vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ Việt Nam đồng từ vốn Chi phí TP Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy quá trình 2 được kiến tạo về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng chừng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 cây số, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Vĩnh Tuy quy trình 2.
“Việc kiến tạo các cây cầu mới giúp liên kết giao thông tiện lợi, đáp ứng đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng”, Bộ Giao Thông Vận Tải nhận định như trên trong văn bản trả lời cử tri Hà Nội, ngày 23/12.
trong các 10 cây cầu được đầu tư và quy hoạch, cử tri thủ đô đề xuất biến hóa thiết kế và tên gọi cầu Mễ Sở liên kết huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu và phân tích thêm cầu dây văng đánh bại sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
hồi đáp Vấn đề này, đại diện Bộ Giao Thông Vận Tải cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng TP. Hà Nội. Toàn tuyến vành đai 4 đã được cơ quan chỉ đạo của chính phủ đã giao Bộ nghiên cứu tiền khả năng thực thi để văn bản báo cáo QH đưa ra quyết định chủ trương đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang rất được đơn vị chức năng support nghiên cứu. Ảnh: TEDI.
do đó, các đơn vị liên quan sẽ nghiên cứu và phân tích giải pháp thiết kế khác nhau của cầu Mễ Sở theo điều kiện tự nhiên và thoải mái, túi tiền, công nghệ thi công, Ngân sách chi tiêu, cảnh quan để chọn lựa phương án đảm bảo tính kinh tế tài chính – kỹ thuật, thẩm mỹ kiến trúc. Sau khoản thời gian góp vốn đầu tư hoàn thiện xong cầu, Bộ GTVT mới nghiên cứu và phân tích về tên thường gọi.
lúc bấy giờ TP Hà Nội có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), quận thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên bản đồ của 10 cây cầu vượt sông Hồng Chuẩn bị được thực hiện
một vài dự án BĐS Nhà Đất haiphathome.vn đang cung cấp được hưởng lợi trực tiếp từ những cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi