Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức sự kiện bởi vì sự kiện của bạn có hoàn hảo hay không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là sự kiện của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hay là không thường thì các doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây ra hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách các việc bạn nên làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện sự kiện.

cho thuê âm thanh tphcm

Quan tâm tới danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

những event được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như những event cộng đồng. nguyên nhân vì vậy nhứ bạn muốn sự kiện của mình tổ chức được không ít người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng ví dụ như đa số nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho event của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để sự kiện của bạn diễn ra được thuận lợi vì thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi vì vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ hoàn hảo với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn hảo, nhưng nếu như có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có nhiều cách thức đến gần tốt nhất và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của event. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là quan trọng. Có những phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website sự kiện, hay là những kênh mạng xã hội.

cho thue ban ghe hoi nghi

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.