đầu tư 2000 tỷ đồng mở rộng 3,5 km đường Nguyễn Phố Tam Trinh, nhưng đoạn đường đầu tư và quy hoạch 40m có nơi “phình” ra thành 55m, mục đích trồng dải cây lá và đường gom.mới đây, gần 200 hộ gia đình ở tổ dân phố 1, 3 và 27 P Yên Bộ (quận Hoàng Mai) có đơn thư phản ánh tương quan đến phương án giải phóng đền bù mặt bằng (GPMB) phục vụ việc mở đường Nguyễn Tam Trinh. Dự án Bất Động Sản góp vốn đầu tư hơn 2 ngàn tỷ vnđ giải phóng và mở rộng con đường Nguyễn Phố Tam Trinh, đoạn từ Phố Minh Khai đến đường Vành đai 3 (dài 3.557,7m). Chính sách đó được toàn bộ tổng thể dân ủng hộ, song, đường mở rộng 40m, riêng từ đoạn giáp Vành đai 3 qua P. Yên Bộ dài 1.300m lấy thêm 15m đất khu dân cư để trồng cây xanh.

Đường Nguyễn Phố Tam Trinh sắp được giải phóng và mở rộng.
Ông Lê Tuấn Kiệt, nhà số 1021 Đường Tam Trinh (Yên Sở, Hoàng Mai) nhận định rằng, việc lấy thêm 15 mét đất vừa khiến con đường thiếu đồng Bộ, gây thiệt hại cho nhà nước cả ngàn tỷ để đền bù. Các hộ dân tại chỗ này đã làm nhà và sinh sống không chuyển biến ở đây, nếu lấy đất hàng chục hộ dân bị đẩy đến đường cùng, bởi cuộc sống mưu sinh của mình trước nay vẫn bám trụ vào những gian hàng nhỏ buôn bán ở chỗ này.
Ông Nguyễn Tuấn Hải (Tổ trưởng tổ dân phố hàng đầu, Phường Yên Sở) phản ánh người dân đã không ít lần kiến nghị và gửi đơn đề xuất kiến nghị lên những đơn vị chức năng nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận trả lời thỏa đáng. “Nếu nói trồng cây xanh thì tại chỗ này giáp trung tâm giải trí công viên Yên Sở - nơi đã có khoảng trống xanh. Còn để làm đường gom phục vụ giao thông vận tải thì sẽ càng phi lý vì ở đây chính là vùng quê mật độ giao thông rất thấp”, ông Hải nêu ý kiến.
chính quyền cần giải đáp kịp thời cho dân
trao đổi với Phường Tiền Phong, đại biểu chính phủ Phạm Văn Hòa, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của QH cho rằng, trong điều kiện kèm theo Lúc này, việc tập trung thiết kế xây dựng hạ tầng, trong số đó có hệ thống đường giao thông là hết sức cần thiết.
Trước phản ứng của dân bị tác động ảnh hưởng khi làm đường Nguyễn Tam Trinh, ông Hòa nhận định rằng, với khu công trình Dự Án BĐS giao thông, liên quan liên đới đến sinh hoạt, đời sống của dân, cần phải làm thận trọng, khách quan, công tâm, và có sự đồng thuận của cư dân mới mang đến hiệu quả. Ủy viên Ủy ban Pháp luật của chính phủ quốc hội lý giải, khi làm đường giao thông, trước tiên chủ dự án phải có quy hoạch. Và đặc biệt quan trọng, đầu tư và quy hoạch khởi đầu đó phải được lấy cách nhìn của người dân bị tác động ảnh hưởng, có sự đồng thuận của dân cư.
Đại biểu Phạm Văn Hòa cho hay, khi dân có phản ứng, gửi đơn thư khiếu nại đến chính quyền sở tại thì phải có giải đáp kịp thời theo quy định. Cần giải thích đúng sai cho dân rõ, để dân không phải tới lui đến cơ quan công quyền, mất thời khắc, công sức, tiền của.
Việc mở rộng đường Nguyễn Tam Trinh thể hiện sự quyết tâm của Thành Phố trong việc xúc tiến mục giảm bớt ùn tắc giao thông, cải thiện tình trạng xuống cấp trầm trọng nghiêm trọng Lúc Này. Mặc dù thế, việc mở rộng đường chỉ để trồng thêm cây lá hay đường gom với kinh phí giải phóng đền bù mặt bằng lớn thì nên cần tính toán lại, mục đích để hài hoà quyền lợi giữa người dân Nằm trong xung quanh vị trí thực thi Dự Án BĐS, cũng như tránh tiêu tốn lãng phí tiền chi phí.
>>> Xemm thêm tin tức mua bán đất giá tốt TP. Hà Nội ở đây