Tạ tay cố nhiều loại vô cùng, mỗi loại tạ tay dù có khác nhau về cấu tạo nhưng đều đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc cho người sử dụng. Có rất nhiều các cách tập tạ tay hiệu quả đảm bảo cho người tập tạ tay có được hiệu quả một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Nếu bạn là người cũng rất thích tập tạ tay như tôi thì hãy tham khảo và tập thử chiếc tạ tay này tại nhà xem sao nhé! Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 3 cách tập tạ tay hiệu quả nhất ngay dưới đây.


Cách tập tạ tay thứ 1

Đứng có tư thế vô tư, lưng thẳng. Chân mở rộng, vững trãi, to hơn vai tạo thế cân bằng cho cơ thể.
Hai tay nắm tạ đơn cỡ nhỏ vừa. Lòng bàn hướng ra ngoài đảm bảo nhìn thấy thân tạ. Cánh tay , ngực và thân người tạo thành mặt phẳng.

Nhịp thở phải tương đối, đẩy tay lên vuông góc đồng thời xoay lòng bàn tay hướng vào vai. Cẳng tay lúc này sẽ trở nên vuông góc với thân mình của bạn. Từ từ duỗi tay, trở về tư thế đầu.

Lỗi thường gặp : Nhiều người có cách tập tạ tay đúng cách vi tuân thủ bài tập khó nhất này. Cần luôn để ý khi đưa hai tay cầm tạ sang ngang, tay giữ thẳng, cẳng tay song song cùng mặt đất, giảm thiểu để tay hạ xuống quá nhiều hay ngả quá ra phía sau. Cũng đừng quên xoay lòng bàn tay, khi cầm tạ ngang, lòng bàn tay hướng ra phía trước, trong lúc dịch chuyển lòng bàn tay cần hướng vào thân người. Trường hợp bạn tập thiếu bài tap này hầu như không có mang lại kết quả đâu nhé.

Với mức tạ nhẹ ( dưới 2 kg dành riêng cho nữ, dưới 5 kg dành cho các bạn nam )tốt nhất bạn cần thực hiện từ 12 - 14 lần/ hiệp tập. Nặng quá với sức chịu đựng thì có thể giảm xuống 8 - 12 lần lặp lại trong 1 hiệp tập. Thực hiện từ 4 - 5 hiệp tập.
Bài tập này hỗ trợ cần cơ bắp cho cánh tay rất hiệu quả đã được Tài Phát kiểm chứng rất kỹ lưỡng nên các bạn vô cùng yên tâm.

Cách tập tạ tay thứ 2 :
Vẫn giữ dáng người thẳng hai chân mở rộng, hai lòng bàn tay xoay vào vai. Khuỷu tay gấp, tạ ngay hai bên vai.
Từ từ và cố gắng dùng lực đẩy tạ thẳng lên trên. Giữ tạ và cơ luôn tay căng trong tư thế này. Từ từ thu tạ về tư thế ban đầu.

Lỗi thường gặp : Giữ thân cố định trong suốt bài tập. không thể để ơ thể còn lắc lư, chuyển động theo bài tập. Thân mình cũng phải hạn chế không ngả về phía sau. Đầu gối không nên để quá cứng, nên để tương đối cong để sẵn sàng chịu lực 1 chút nhẹ nữa.
Trong lúc đưa tay lên giữ tạ vài giây, cơ tay căng nhưng tay không nên để quá thẳng nhé các bạn
Tác động luyện tập chủ yếu cho cơ vai, cẳng tay được luyện tập ít hơn.

Cách tập tạ tay 3:

Mông, hông, lưng thẳng. Đưa hai tay lần lượt đặt trước đùi, lòng bàn tay hướng vào trong, úp vào thân người.

• Nâng một bên tay với tạ từ từ nhưng vẫn phải làm sao cho tư thế tay thẳng duy trì, lòng bàn tay úp xuống đất. tới trong lúc cánh tay vuông góc có thân, song song cùng với mặt đất.

• Từ từ trở về tư thế đầu, lần lượt với tay còn lại.


Lỗi thường gặp : Từng động tác trong lúc đưa lên cần ổn định,
Động tác này cũng không được phép thay đổi, đưa cả hai tay lên với nhau cùng một lúc chứ không được phéo lại cứ nâng lần lượt từng tay một.
Bài tập tạ tay này hỗ trợ cho vai và cẳng tay cực kỳ tốt.

Tham khảo thêm một số cách tập tạ tay khác vui lòng ghé qua Tài Phát Sport hoặc gọi điện để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn nhanh chóng.