Kinh nguyệt không đều là gì
Có kinh không đều là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cơ thể đang bước vào quá trình chuyển đổi mãn kinh. Đối với hầu hết phụ nữ, những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt là hoàn toàn bình thường, và, mặc dù hơi khó chịu, không yêu cầu bất kỳ loại can thiệp.

Đối với những người khác, đặc biệt là những người bị nặng, kéo dài, hoặc giảm đau, điều trị cho kinh nguyệt không đều rất có thể làm giảm các triệu chứng này.

>>> Xem thêm: vì sao kinh nguyệt không đều <<===

Nếu bạn đang gặp rắc rối kinh nguyệt không đều, nó là một ý tưởng tốt để nói chuyện với một chuyên viên chăm sóc sức khỏe người có thể loại trừ các nguyên nhân hiếm gặp nhưng nghiêm trọng khác và xác định làm thế nào để giúp bạn.

Điều đó nói rằng, đối với đa số phụ nữ bước vào quá trình chuyển đổi mãn kinh tự nhiên, sự can thiệp của y học thì không ussually cần thiết. Trong thực tế, một vài thay đổi lối sống lành mạnh, kết hợp với phương pháp điều trị tự nhiên, có thể làm điều kỳ diệu để giảm bớt kinh nguyệt không đều có vấn đề.

Đọc để tìm hiểu về ba phương pháp chính để điều trị kinh nguyệt không đều.

Cách trị kinh nguyệt không đều
Ba phương pháp tiếp cận để điều trị kinh nguyệt không đều
Phụ nữ mong muốn điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt sẽ tìm thấy ba loại điều trị hoặc cách tiếp cận: (1) thay đổi lối sống, (2) thuốc thay thế, và (3) thuốc và phẫu thuật.

Phụ nữ được khuyến khích để bắt đầu với các phương pháp nguy hiểm nhất để điều trị kinh nguyệt không đều, trong đó có việc điều chỉnh lối sống. Những thay đổi này thường được thực hiện kết hợp với việc sử dụng các thảo dược bổ sung để cân bằng hormone. Một số phụ nữ có thể muốn xem xét việc sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật nếu họ không thể tìm thấy cứu trợ từ tự nhiên điều trị, nhưng điều quan trọng là phải hiểu những rủi ro liên quan.
Điều chỉnh lối sống để Ease nguyệt không đều:

Tập thể dục nhiều hơn (mục đích là cho vừa phải năm ngày một tuần)

Lượng giảm carbohydrate tinh chế

Dinh dưỡng bổ sung với vitamin tổng hợp và các chất bổ sung khác

Giảm rượu và caffeine

Hãy xem xét thiền, yoga, trực quan, hoặc các phương pháp khác giảm stress

Tiêu thụ nhiều nước để giữ cho cơ thể ngậm nước

Xem xét việc sử dụng các thuốc chống viêm để làm giảm thời gian đau đớn

Tăng tiêu thụ trái cây và rau quả